Khóa tu "Tuổi trẻ hướng về Phật pháp" lần thứ 12 và lễ hội hoa đăng, thắp nến tri ân tại chùa Đại Tuệ, Nam Đàn


Hướng đến những hoạt động ý nghĩa nhằm chào mừng một mùa Hiếu hạnh nữa lại về, vào ngày 19 tháng 8 ( tức ngày 9 tháng 7 AL ) BTC Chùa Đại Tuệ (Nam Anh, Nam Đàn) và CLB Thanh niên Phật tử Sen Vàng đã tổ chức khóa tu “Tuổi trẻ hướng về Phật pháp” lần thứ 12 và lễ hội hoa đăng, thắp nến tri ấn tại Chùa Đại Tuệ.
Thời gian thấm thoắt trôi qua, một mùa Vu Lan nữa lại về mang lại trong lòng mỗi Phật tử nói riêng và những người con đất Việt nói chung một cảm giác xốn xang khó tả.Tháng Bảy Vu Lan, khi những đóa hoa sữa đầu tiên tỏa hương thơm nồng nàn trên từng con phố, khi những cơn mưa ngâu rơi trên vai áo khách qua đường, chúng ta lại háo hức đón chào một mùa hiếu hạnh. Hòa trong không khí đó, chùa Đại Tuệ cùng CLB Thanh niên Phật tử Sen Vàng đã tổ chức khóa tu “Tuổi trẻ hướng về Phật pháp” lần thứ 12 và lễ hội hoa đăng, thắp nến tri ân tại khuôn viên chùa Đại Tuệ, Nam Đàn.
Về chứng minh cho hoạt động lần này có Thượng tọa Thích Thọ Lạc chủ trì chùa Đại Tuệ, sự tham dự của chư Đại Đức Tăng trong và ngoài tỉnh cùng hàng trăm Phật tử thanh thiếu niên tại thành phố Vinh và Nam Đàn.



Di chuyển từ chùa Diệc, thành phố Vinh, đúng 8h00 sáng ngày 19/8 hàng trăm các khóa sinh đã tập trung tại chùa Đại Tuệ để chuẩn bị cho chương trình khóa tu chào mừng mùa Vu Lan năm 2018.


8h30 các khóa sinh được học về nội quy khóa tu và oai nghi của một người phật tử trẻ do Đại Đức Đông Bảo hướng dẫn. Trong giờ học oai nghi, các khóa sinh đã được tìm hiểu và thực hành về cung cách lạy Phật, cách đi đứng nằm ngồi trong chánh niệm.







Sau giờ học nội quy và oai nghi, vào lúc 9h00 Đại Đức Trí Không đã có một bài pháp thoại “Đạo làm người”. Từ pháp thoại của Đại Đức, các khóa sinh được hiểu rõ hơn về những phẩm chất đạo đức để trở thành một người có ích, một người lương thiện và luôn đi theo ánh sáng của chính niệm.




11h00, sau khi pháp thoại của Đại Đức kết thúc là giờ thụ trai do Đại Đức Thích Minh Quang hướng dẫn. Tiếp đến là giờ chỉ tĩnh. Kết thúc chương trình tu tập của buổi sáng.
Vào 13h30 chiều cùng ngày, chương trình khóa tu tiếp tục được diễn ra. Sau giờ khai tĩnh, các khóa sinh dưới sự hướng dẫn của Đại Đức Đồng Tuệ đã cùng tụng kinh Vu Lan và tọa Thiền. Hình ảnh những cánh tay bé nhỏ nâng niu những cuốn kinh Vu Lan, cùng hòa lên những âm thanh trang nghiêm, linh thiêng gieo vào lòng mỗi chúng ta bảo niềm vui khôn tả.






Tiếp đến, BTC tổ chức cho các khóa sinh giao lưu giải trí bằng những trò chơi vận động vô cùng lí thú.






Sau giờ tiểu thực, sẽ là hoạt động thắp nến tri ân, lễ hội hoa đăng do Đại Đức Tuệ Minh chỉ dẫn.
Vào giờ phút này, khi những ngọn hoa đăng dần được truyền và thắp sáng lên, mỗi đóa hoa đăng là một lời tri ân của những khóa sinh gửi đến cho những đấng sinh thành của mình. Giữa khoảng không bao la, đầy linh thiêng nơi bầu trời Đại Tuệ, những ngọn đăng sáng rực  tỏa ra thứ ánh sáng lung linh, ấm áp như chính tấm lòng của những người con dành cho ông bà cha mẹ mình. Đâu đó những giọt nước mắt đã rơi xuống. Đâu đó có những trái tim đang run lên khi cài lên ngực trái mình những đóa hoa. Tin rằng, sau ngày hôm nay, những hạt mầm tốt đẹp về lòng hiếu thảo đã được gieo lên trong lòng mỗi khóa sinh, để rồi mai này, khi lớn lên, chúng ta sẽ không bao giờ lãng quên đi những thiêng liêng mà chúng ta đã được hiểu, thấu cảm và nhận lấy từ đấng sinh thành.




Đúng 21h00, khóa tu lần thứ 12 và lễ hoa đăng, thắp nến tri ân kết thúc trong không khí ấm áp, linh thiêng những cũng không kém phần xúc động. 
Sau đây là một số hình ảnh khác của khóa tu":













































































Bài viết: Hồ Trang

Ảnh: Đức Huy
CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
TRAO ĐỔI CÙNG BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
0 Comments

Không có nhận xét nào:

Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin cùng nhau trao đổi.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

THÔNG BÁO

Thông báo: Ghi danh Khóa tu lần thứ 12

Thông báo!! V/v Tổ chức khoá tu dành cho tuổi trẻ lần thứ 12 Nhằm thiết thực hướng tới Đại lễ Vu Lan 2018, chào mừng Mùa Hiếu Hạnh...

Bài đăng mới nhất