Khóa tu Tuổi trẻ hướng về Phật pháp - Lần thứ hai

Vào ngày 29 tháng 5 năm 2016, nhằm ngày 23 tháng 4 năm Bính Thân, tại Tùng lâm Diệc cổ đã long trọng tổ chức ngày hội Khóa tu Tuổi trẻ hướng về Phật pháp, lần thứ 2, nhằm chào mừng Quốc tế 1/6, đồng thời tổ chức tư vấn và cầu nguyện cho các sỹ tử chuẩn bị bước vào mùa thi 2016 với nhiều thành công nhất.

Đến tham dự khóa tu, BTC được cung đón Đại đức Thích Tuệ Minh, Phó ban thường trực Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An cùng chư Tôn đức Tăng đang trụ trì trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đồng thời, khóa tu lần này, BTC cũng trân trọng được đón Thạc sỹ Lê Đăng Anh, Giám đốc truyền thông và Tuyển sinh trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân cùng các thầy cô giáo đang giảng dạy các bộ môn KHTN và KHXH tại các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Và đặc biệt, tiếp nối thành công của khóa tu lần thứ 1, khóa tu lần này đã có trên 600 khóa sinh là các học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường phổ thông, đại học của thành phố Vinh cũng về tham gia.

Trong khóa tu, các khóa sinh đã được Đại đức Đồng Phát hướng dẫn các uy nghi cử chỉ của người Phật tử tại gia, Đại đức Vĩnh Thường hướng dẫn phương pháp tọa thiền, Đại đức Tuệ Minh chia sẻ pháp thoại "Tuổi trẻ trước ngưỡng cửa cuộc sống", các thầy cô giáo đã tư vấn cách chọn nghề, cách học các bộ môn KHTN và KHXH... Ngoài ra, các bạn trong khóa tu còn được tham gia giao lưu thể thao, các hoạt động văn thể mỹ, viết lưu bút và ước nguyện mùa thi... Kết thúc khóa tu là Lễ thắp nến quán nguyện và ước nguyện mùa thi hết sức trang nghiêm thành kính.

Khóa tu Tuổi trẻ hướng về Phật pháp kết thúc lúc 20h cùng ngày, trong niềm vui và lưu luyến của các khóa sinh. Hứa hẹn và chờ đợi khóa tu lần thứ 3 trong niềm hoan hỷ vô biên.

Sau đây là một số hình ảnh của khóa tu:

Các bạn khóa sinh háo hức điểm danh và nhận tổ
















BTC khai mạc Khóa tu 












Đại đức Thích Đồng Phát hướng dẫn uy nghi cho các khóa sinh











Đại đức Tuệ Minh chia sẻ pháp thoại: Tuổi trẻ trước ngưỡng cửa cuộc sống














 

Khóa sinh thực tập ăn cơm trong chính niệm




 











Đại đức Vĩnh Thường hướng dẫn thực tập tọa thiền












Các thầy cô giảng viên Đại học và Phổ thông tư vấn mùa thi














Giao lưu thể thao giữa các tổ












Thắp nến quán nguyện mùa thi





















Công tác hậu cần














Chụp ảnh lưu niệm





CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
TRAO ĐỔI CÙNG BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
0 Comments

Không có nhận xét nào:

Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin cùng nhau trao đổi.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

THÔNG BÁO

Thông báo: Ghi danh Khóa tu lần thứ 12

Thông báo!! V/v Tổ chức khoá tu dành cho tuổi trẻ lần thứ 12 Nhằm thiết thực hướng tới Đại lễ Vu Lan 2018, chào mừng Mùa Hiếu Hạnh...

Bài đăng mới nhất