Chùa Đại Tuệ: Tư vấn và Cầu nguyện mùa thi 2019

    Sáng chủ nhật 02/6/2019 (nhằm 29/4 Kỷ Hợi), gần 1000 bạn học sinh và các phụ huynh của các em thi chuyển cấp của các khối, tập trung về chùa Đại Tuệ xã Nam Anh - huyện Nam Đàn - tỉnh Nghệ An để cầu nguyện trước kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học 2019.    Để cùng đồng hành những lo lắng, hồi hộp và chia sẻ những kinh nghiệm, những lưu ý cần thiết cho các sĩ tử đồng thời trợ duyên tinh thần cho các sĩ tử trước khi bước vào kỳ thi chuyển cấp và tuyển sinh đại học năm nay, ngoài việc tụng kinh cầu nguyện các bạn còn được lắng nghe những lời chia sẻ từ đại đức giảng sư Trí Không về phương pháp để học tập có kết quả tốt cùng những kinh nghiệm trong thi cử, những phương hướng và cách giải quyết tâm lý trước trong và sau khi thi xong, ngoài ra đại đức Trí Không còn chia sẻ với các bậc phụ huynh về cách để không tạo áp lực cho con cái trong cuộc sống và trong thi cử.
     Bên cạnh các bạn nhỏ thì có các bạn đang trong lứa tuổi đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời, như những cánh chim sắp rời đàn tìm cho mình những chân trời mới lạ với bao ước mơ và hoài bão. Những kiến thức các bạn học được từ sách vở, từ ghế nhà trường không hoàn toàn giống như thực tế ngoài xã hội. Do vậy, các bạn cần chuẩn bị cho mình tinh thần vững chắc, tự tin để vượt qua những thử thách phía trước. Hãy chọn con đường mà bạn đam mê, vì đây chính là động lực để các bạn vượt qua những trở ngại, khó khăn. Dù là ngành nghề nào, nếu các bạn có niềm đam mê, kiên trì chinh phục, chắc chắn các bạn sẽ chạm đến thành công.
    Cuối buổi lễ các em cùng cầu nguyện và viết ra những ước nguyện sắp tới trong tương lai của mình rồi treo những quả bóng bay, những chiếc bóng bay vút lên không gian yên bình mang theo bao điều ước tốt đẹp về mùa thi .

Sau là một số hình ảnh buổi lễ:
























                                                                                                        TÂM MINH .

CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
TRAO ĐỔI CÙNG BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
0 Comments

Không có nhận xét nào:

Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin cùng nhau trao đổi.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

THÔNG BÁO

Thông báo: Ghi danh Khóa tu lần thứ 12

Thông báo!! V/v Tổ chức khoá tu dành cho tuổi trẻ lần thứ 12 Nhằm thiết thực hướng tới Đại lễ Vu Lan 2018, chào mừng Mùa Hiếu Hạnh...

Bài đăng mới nhất