Lễ Truyền thụ Tam quy - Ngũ giới

Vào lúc 19h30 ngày 12 tháng 4 năm Bính Thân (nhằm ngày 18 tháng 5 năm 2016), nằm trong hoạt động chào mừng Tuần lễ Phật đản PL 2560 - DL 2016, tại Tùng Lâm Diệc cổ đã diễn ra lễ Truyền thụ Tam quy - Ngũ giới, với sự tham dự của gần 500 thiện nam tín nữ gần xa.

Trước khi chính thức truyền trao Quy giới, đại chúng đã được ĐĐ Vĩnh Thường hướng dẫn các nguyên tắc căn bản của Phật tử tại gia, như cách chắp tay, ngồi thiền, niệm Phật...

Sau khi hướng dẫn các nguyên tắc căn bản, Chư Tôn đức Tăng trong Hội đồng truyền giới đã trang nghiêm vân tập chính điện, niêm hương bạch Phật, trì chú và chính thức đăng đàn truyền giới.

Mở đầu buổi truyền giới, Đại đức Trí Không, đại diện chư Tăng trong Hội đồng truyền giới đã nói sơ lược về Ý nghĩa của Quy Y, của Tam Bảo, của Quy y Tam bảo và nội dung từng giới để các Phật tử có thể thấu hiểu trước khi thọ lãnh giới pháp.

Sau thời pháp thoại, cả đại chúng đã nhất tâm quỳ thẳng, hướng về đàn tràng, phát tâm lãnh thọ giới pháp, do Hội đồng truyền giới, gồm: Đại đức Trí Không, Đại đức Vĩnh Thường, Đại đức Đồng Bảo, Đại đức Đồng Phát và Đại đức Minh Quang... chính thức trao truyền.

Ngay sau lễ Truyền trao Tam Quy Ngũ giới, các giới tử đã được chư Tôn đức Tăng phát chứng điệp Quy Y trong niềm hân hoan vô biên của người con Phật.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ:
































CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
TRAO ĐỔI CÙNG BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
0 Comments

Không có nhận xét nào:

Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin cùng nhau trao đổi.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

THÔNG BÁO

Thông báo: Ghi danh Khóa tu lần thứ 12

Thông báo!! V/v Tổ chức khoá tu dành cho tuổi trẻ lần thứ 12 Nhằm thiết thực hướng tới Đại lễ Vu Lan 2018, chào mừng Mùa Hiếu Hạnh...

Bài đăng mới nhất