Tổ Chức Khóa Tu Một Ngày Một Đêm Lần Thứ 2: Tuổi Trẻ Hướng Về Phật Pháp

 Nhằm hiện thực hóa mong muốn giúp cho các bạn trẻ gần gũi và hiểu biết hơn về Phật pháp, từ đó làm tăng trưởng những hạt giống thiện lành, tiếp nối thành công từ 9 khóa tu trước, vào lúc 16h ngày 28/10/2017 đến 16h ngày 29/10/2017 Chùa Diệc tổ chức khóa tu tuổi trẻ lần thứ 10 - khóa tu một ngày một đêm lần thứ 2 dành cho các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Vinh.
 Xóa bỏ quan niệm "người lớn tuổi, về già mới vui thú cảnh chùa", Tùng Lâm Diệc Cổ đã tổ chức hàng loạt các hoạt động mà đối tượng được hướng đến đó là các em học sinh, sinh viên nhằm tạo môi trường để các em sớm được tiếp xúc với những giá trị tinh thần tốt đẹp mà Đạo Phật mang lại, "Khóa tu tuổi trẻ hướng về Phật Pháp" là một chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động đó. Từng tổ chức nhiều khóa tu một ngày nhưng gần đây, chùa Diệc đã bắt đầu phát triển thành khóa tu một ngày một đêm, tạo điều kiện để các bạn trẻ được tu tập tấn tới hơn nữa. 
 Bắt đầu từ 16h ngày 28/10/2017 (chiều thứ 7) khóa tu một ngày một đêm được diễn ra tại khuôn viên chùa Diệc và kéo dài đến 16h ngày tiếp theo. Đúng 16h chiều thứ 7 các khóa sinh về vân tập tại chùa để ghi danh nhận thẻ và chỗ ngủ nghỉ. Về tham dự khóa tu có sự đồng hành của Đại đức Thích Đồng Tuệ, Đại đức Thích Vĩnh Thường, Đại đức Minh Thanh, Đại đức Thích Minh Cảnh và hơn 200 khóa sinh là các bạn học sinh, sinh viên tại thành phố Vinh. 
 Tiếp đó vào lúc 17h - 17h30 Đại đức Thích Đồng Tuệ hướng dẫn cho khóa tu uy nghi của người Phật tử. Đồng thời Đại đức cũng có những lời sách tấn giảng dạy về ơn dưỡng dục sinh thành của hai đấng từ phụ. 
 Từ 17h45 tới 19h15 các khóa sinh dùng cơm chiều và vệ sinh cá nhân, chuẩn bị cho chương trình khóa tu buổi tối. 
19h30 đến 21h40, Đại đức Thích Minh Cảnh hướng dẫn khóa sinh tụng kinh Vu Lan Báo Hiếu và một số cách thiền quán để cân bằng cuộc sống. 
Vào 22h15, toàn thể khóa sinh khép lại một buổi tối tu tập an lạc và  chỉ tịch. 


Nối tiếp chương trình tu tập, 4h30 sáng chủ nhật ngày 29/10/2017 khóa sinh thức dậy, vệ sinh cá nhân để chuẩn bị cho hoạt động lạy Phật sám hối sau đó do Đại đức Thích Vĩnh Thường hướng dẫn.
Tiếp theo khóa sinh có 45 phút dùng bữa sáng trước khi bước vào chương trình tu tập sáng ngày chủ nhật. 
7h30 đến 8h30, Đại đức Thích Minh Thanh hướng dẫn khóa sinh tụng kinh cho giới trẻ. Tới 9h đến 10h30 Đại đức Thích Đồng Bảo và Đại đức Thích Đồng Phát đã có buổi nói chuyện, chia sẻ về Phật pháp với các khóa sinh.
11h đến 13h30 là thời gian dành cho khóa sinh thọ trai, vệ sinh cá nhân và chỉ tịnh, kết thúc hoạt động tu tập buổi sáng. 
Sang đầu giờ chiều, từ 13h30 đến 16h khóa sinh có dịp được Đại đức Thích Minh Cảnh hướng dẫn vui chơi và chia sẻ về các kỹ năng sống. 
Đúng 16h ngày 29/10/2017 khóa tu một ngày một đêm kết thúc trong an lạc và ý nghĩa. 
Tin rằng, sau một ngày một đêm tu tập, các bạn trẻ đã có thêm cho mình những hành trang thật quý giá trong cách ứng xử và lối sống, bồi dưỡng cho tâm hồn mình nảy nở thật nhiều hạt giống thiện tâm. 
Sau đây là một số hình ảnh khác của khóa tu:




























Ảnh: Vô Ưu, Hồng Nhung, Nguyễn Tú
Bài viết: Hồ Trang

CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
TRAO ĐỔI CÙNG BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
0 Comments

Không có nhận xét nào:

Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin cùng nhau trao đổi.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

THÔNG BÁO

Thông báo: Ghi danh Khóa tu lần thứ 12

Thông báo!! V/v Tổ chức khoá tu dành cho tuổi trẻ lần thứ 12 Nhằm thiết thực hướng tới Đại lễ Vu Lan 2018, chào mừng Mùa Hiếu Hạnh...

Bài đăng mới nhất