Đêm Trung Thu Thiền Trà - Ngâm Thơ - Thưởng Nguyệt


Vào tối ngày 4.10.2017 ( tức ngày rằm tháng Tám - Trung thu, năm Đinh Dậu) tại Chùa Diệc 49 Quang Trung – Thành phố Vinh đã tổ chức buổi thiền trà,ngâm thơ, bàn luận về ánh trăng qua cái nhìn của Phật giáo, tạo ra một ngày lễ đoàn viên ấm áp, gần gũi, thân tình.



 Mở đầu cho buổi thiền trà, thầy Trí Không có chia sẻ : “Trung thu không phải là một ngày lễ của Phật giáo nhưng ngoài ra, đây còn được gọi là ngày đoàn viên, cũng có thể xem là ngày mà chúng ta hội tụ về mái nhà tâm linh của mình, có cơ hội gặp gỡ những người bạn hữu gần xa, cùng nhau tâm tình chuyện trò trong một bầu không gian gần gũi và bình yên”



Dưới ánh nến lung linh, bên cạnh những ly trà ấm cũng chiếc bánh trung thu tròn đầy như ánh trăng đêm rằm, thầy Trí Không, Đ.Đ Thích Vĩnh Thường, Đ.Đ Thích Đồng Tuệ, Đ.Đ Thích Minh Cảnh đã có những lời chia sẻ  cùng những mẩu chuyện vừa hài hước vừa ý nghĩa về ánh trăng trong Phật Giáo, giúp đại chúng hiểu được, tất cả các pháp môn đều là quy về một mối, không nên có sự phân bì, chia rẽ, cũng như năm ngón tay đều chỉ về một ánh trăng.


Sau những lời chia sẻ quý báu, bức thư chứa đầy những cảm xúc của thầy Trí Không và những lời ca ngọt ngào từ Đ.Đ Thích Minh Cảnh đã khiến cho không gian nơi đây trở nên thật nên thơ, trữ tình và bình yên đến lạ. Tất cả đại chúng đều lắng lòng hòa theo những con chữ, từng ca từ của chư tôn.



Tiếp theo chương trình là những tiết mục ngâm thơ của các Phật tử tham gia đêm thiền trà, góp phần làm cho chương trình đêm Trung thu càng trở nên sinh động, mọi người dường như càng xích lại gần nhau hơn. Dẫu cho ngoài trời mưa rơi nặng hạt , bầu trời đầy những mây đen nhưng tại nơi đây, trong mỗi ánh mắt, mỗi tâm hồn của những người con Phật tử, một ánh trăng đang sáng lên ngày một tròn đầy – ánh trăng của sự thức tỉnh, của một con người đang bước đi trên con đường dẫn đến sự hoàn thiện toàn diện !


Sau là một số hình ảnh đêm trung thu:


















































                                                                                              Hồ Trang - Đình Thắng

CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
TRAO ĐỔI CÙNG BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
0 Comments

Không có nhận xét nào:

Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin cùng nhau trao đổi.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

THÔNG BÁO

Thông báo: Ghi danh Khóa tu lần thứ 12

Thông báo!! V/v Tổ chức khoá tu dành cho tuổi trẻ lần thứ 12 Nhằm thiết thực hướng tới Đại lễ Vu Lan 2018, chào mừng Mùa Hiếu Hạnh...

Bài đăng mới nhất