Lễ Cầu Siêu Vong Linh Tai Nạn Giao Thông.

Tối hôm nay 19/11/217 tức ngày 2/10/ Đinh dậu, tại chùa Diệc đã diễn ra lễ cầu siêu cho những vong linh tai nạn giao thông do UBND tỉnh và Hội Chữ thập đỏ cùng chùa Diệc tổ chức nhằm hưởng ứng chương trình “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” của Liên Hợp Quốc.


Buổi lễ cầu siêu được diễn ra theo nghi thức xứ Huế do chư Đại đức tăng cùng các gia đình có vong linh đã khuất và quý đạo hữu phật tử, cầu nguyện cho những người đã mất trong không khí trang nghiêm thành kính. 


Tại buổi lễ đại diện lãnh đạo hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Nghệ An đã dâng sớ, niêm hương cùng dự lễ cầu siêu với lòng thành kính mong muốn được các hương linh được siêu thoát về cõi lành .


 Sau buổi lễ toàn thể chư tăng cùng quý vị phật tử đã về tại cung văn hóa thiếu nhi VIệt Đức số 10- đường Quang Trung - tp Vinh tham dự lễ tưởng niệm các hương linh tai nạn giao thông.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền cùng nhiều lãnh đạo ban ngành giao thông vận tải, công an, bộ đội ..... buổi lễ tưởng niệm, đại biểu được xem các phóng sự về sự thảm khốc, những nỗi đau, mất mát do tai nạn giao thông; các hoạt cảnh cảnh báo người dân về các nguy cơ tai nạn giao thông và những hệ lụy của nó.


 Tại đây chư đại đức tăng cùng phó chủ tịch UBND và ban lãnh đạo hội chữ thập đỏ, các ban ngành khác đã đánh những tiếng chuông cầu nguyện cho những nạn nhân xấu số do tai nạn giao thông gây nên.

Qua buổi lễ cầu siêu và buổi tưởng niệm cũng đã góp phần cảnh báo cho hàng đạo hữu, phật tử và người dân tham gia giao thông về hậu quả của tai nạn giao thông, từ đó nâng cao ý thức của những người phật tử cũng như người dân giúp hạn chế tai nạn, đồng thời kêu gọi toàn xã hội nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông, tạo ra một môi trường giao thông an toàn nhằm giảm thiểu những vụ tai nạn thương tâm với thông điệp "Tưởng nhớ người đi - vì người ở lại"

Sau là 1 vài hình ảnh ;







 
 












CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
TRAO ĐỔI CÙNG BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
0 Comments

Không có nhận xét nào:

Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin cùng nhau trao đổi.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

THÔNG BÁO

Thông báo: Ghi danh Khóa tu lần thứ 12

Thông báo!! V/v Tổ chức khoá tu dành cho tuổi trẻ lần thứ 12 Nhằm thiết thực hướng tới Đại lễ Vu Lan 2018, chào mừng Mùa Hiếu Hạnh...

Bài đăng mới nhất