Tổ Chức Chương Trình Từ Thiện "Mùa Đông Ấm"

Mong muốn những gia đình khó khăn tại các bản vùng sâu vùng xa có một mùa đông ấm áp hơn, vào sáng ngày 16/12/2017 (tức thứ bảy ngày 30/10 AL) đại diện Chùa Đại Tuệ , Tùng Lâm Diệc Cổ và CLB Thanh niên Phật tử Sen Vàng đã cùng tổ chức chuyến từ thiện mang tên "Mùa Đông Ấm", trao quà cho các gia đình tại bản Hồi Cụt và điểm trường khối Dốc Kẽm, xã Yên Na, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. 

Bản Hồi Cụt và điểm trường Dốc Kẽm là hai điểm thuộc xã Yên Na, huyện Tương Dương. Yên Na là một xã thuộc diện khó khăn của huyện Tương Dương. Đặc biệt là vào mùa mưa mùa lạnh, người dân tại đây thường xuyên phải đối mặt với nguy cơ sạt lở đất, cuộc sống khó khăn. Các em bé cũng thường xuyên phải nghỉ học do mưa lũ, giá rét và gánh nặng cuộc sống. Thấu hiểu và đồng cảm với sự khó khăn đó, chùa Đại Tuệ cùng chùa Diệc đã tổ chức trao tặng quà cho người dân ở hai điểm trên bao gồm các vật phẩm như gạo, mì tôm. dầu ăn, súp, quần áo và chăn. 


Vào lúc 4h30 ngày 16/12/2017  thầy Thích Minh Thanh - đại diện nhà chùa cùng các anh chị trong CLB Thanh niên Phật tử Sen Vàng di chuyển từ chùa Diệc lên địa điểm trao quà.
Tại bản Hồi Cụt và điểm trường Dốc Kẽm, đoàn từ thiện đã thực hiện buổi trao quà cho các hộ gia đình và các em học sinh. 


Giữa mùa đông lạnh giá, nhiệt độ xuống dưới 15 độ C, mặc bao nhiêu áo vẫn không khỏi rùng mình trước cái lạnh miền núi, thế nhưng vẫn có những người dân, những em nhỏ không có nổi một chiếc áo thật ấm, một đôi giày để mang, Nhìn những em nhỏ ăn mặc phong phanh, chân không mang dép tới nhận quà, mọi người không khỏi xúc động. 

Chuyến từ thiện kéo dài tới tận chiều và kết thúc vào 17h00 cùng ngày trong không khí thân tình, cảm động của tất cả những người có mặt. Nhìn những nụ cười của người dân nơi đây, mọi người đều cảm thấy ấm áp, tuy nhiên bên cạnh đó cũng không khỏi chạnh lòng bởi hoàn cảnh khó khăn của họ. Hy vọng rằng ngày càng có nhiều hơn những tấm lòng hảo tâm sẵn sàng  giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn ở những nơi vùng sâu vùng xa như xã Yên Na, Tương Dương. 
Sau đây là một số hình ảnh khác của buổi từ thiện: 








Ảnh: Ánh Từ Quang
Viết: Hồ Trang 
CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
TRAO ĐỔI CÙNG BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
0 Comments

Không có nhận xét nào:

Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin cùng nhau trao đổi.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

THÔNG BÁO

Thông báo: Ghi danh Khóa tu lần thứ 12

Thông báo!! V/v Tổ chức khoá tu dành cho tuổi trẻ lần thứ 12 Nhằm thiết thực hướng tới Đại lễ Vu Lan 2018, chào mừng Mùa Hiếu Hạnh...

Bài đăng mới nhất