Tùng Lâm Diệc Cổ Tổ Chức Lễ Vía Đức Quán Thế Âm Bồ Tát Và Hằng Thuận Cho Đôi Phật Tử Trẻ.

 Tối 19 -9- Đinh Dậu tức ngày 7-11-217 Tại chùa Diệc đã diễn ra lễ Vía Đức Quán Thế Âm bồ tát và lễ hằng thuận cho cặp đôi Phật tử trẻ tuổi trong không khí trang nghiêm thanh tịnh.

Buổi lễ được bắt đầu bằng nghi thức nguyện hương, tụng chú đại bi và thập chú cập lễ lạy chư Phật cùng các vị Bồ Tát. Chư tăng đã có những lời sách tấn chỉ bày cho hàng phật về ý nghĩa của ngày vía 19-9 và đó cũng là ngày đức Quán Thế Âm xuất gia.

Sau lễ vía đức Quán Thế Âm Bồ Tát, chư tăng bản tự đã tổ chức lễ hằng thuận cho cặp đôi Vương Xương Hùng - pháp danh Tâm Dũng và cô dâu Trần Thị Vân Anh - pháp danh Diệu Nhẫn, dưới sự chứng minh của chư đại đức tăng bản tự cùng quý đạo hữu phật tử và gia đinh hai họ có mặt tại chùa chúc phúc cho đôi bạn trẻ.

 Buổi lễ đôi bạn trẻ và đại chúng đã được nghe bài kinh về 7 loại vợ nhằm giúp cho cô dâu, chú rể hiểu rõ bổn phận của mỗi cá nhân trong tổ ấm của mình. Sau đó ngoài một vài lễ nghi truyền thống của một đám cưới như tuyên bố lý do, trao nhẫn cưới, nhận lời chúc tụng của hai họ, thì cô dâu chú rể còn được chư tăng chúc phúc và giảng dạy những bài học mang đậm dấu ấn đạo đức tâm linh và trí tuệ của đạo Phật, cùng với những định hướng rất cụ thể giúp cho đôi vợ chồng có được một tương lai lạc quan tươi sáng trên tinh thần giác ngộ giải thoát. 


Sau là một vài hình ảnh buổi lễ :







































CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
TRAO ĐỔI CÙNG BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
0 Comments

Không có nhận xét nào:

Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin cùng nhau trao đổi.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

THÔNG BÁO

Thông báo: Ghi danh Khóa tu lần thứ 12

Thông báo!! V/v Tổ chức khoá tu dành cho tuổi trẻ lần thứ 12 Nhằm thiết thực hướng tới Đại lễ Vu Lan 2018, chào mừng Mùa Hiếu Hạnh...

Bài đăng mới nhất