Đại Lễ Tắm Phật 2018


Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày Đức Phật đản sanh, tối ngày 29 tháng 5 nằm 2018 ( tức ngày 15 tháng 4 AL ) tại Tùng Lâm Diệc Cổ, 49 Quang Trung, thành phố Vinh, đã diễn ra buổi lễ Tắm Phật trang nghiêm đồng thời bế mạc chương trình mùa Phật Đản 2018.

Đến với buổi lễ Tắm Phật  có sự chứng minh của Đại đức Trí Không, Đại đức Thích Minh Hải, Đại đức Thích Vĩnh Thường cùng chư đại đức Tăng trong, ngoài tỉnh và sự tham gia của hơn 2000 Phật tử đến từ nhiều nơi trên mảnh đất Nghệ An nói chung và thành phố Vinh nói riêng. Không gian tại chùa Diệc đã tràn ngập những bóng áo lam từ rất sớm trước khi buổi lễ chính thức được diễn ra.




Lễ Tắm Phật là một trong những nghi thức phổ biến của Đại lễ Phật đản hằng năm trong nhiều truyền thống Phật giáo khác nhau. Nghi thức này  như là một cử chỉ, một hành động để tỏ lòng tôn kínhhân hoan của người con Phật đối với sự xuất hiện của đấng Giác Ngộ trên cuộc đời này, bên cạnh đó còn mang ý nghĩa sâu sắc về sự tẩy trừ phiền não, hướng đến thanh tịnh ba nghiệp thân - khẩu - ý của con người.







Trong không khí trang trọng, linh thiêng nhưng không kém phần thân tình, xúc động, buổi lễ Tắm Phật đã khép lại, cũng là lúc một mùa Phật Đản mới lại kết thúc, một kết thúc đầy hoan hỉ trong lòng mỗi người con Phật.

Dưới đây là một số hình ảnh khác trong đêm diễn ra Đại lễ Tắm Phật:
























Hồ Trang - Đức Huy
CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
TRAO ĐỔI CÙNG BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
0 Comments

Không có nhận xét nào:

Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin cùng nhau trao đổi.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

THÔNG BÁO

Thông báo: Ghi danh Khóa tu lần thứ 12

Thông báo!! V/v Tổ chức khoá tu dành cho tuổi trẻ lần thứ 12 Nhằm thiết thực hướng tới Đại lễ Vu Lan 2018, chào mừng Mùa Hiếu Hạnh...

Bài đăng mới nhất