Chùa Đại Tuệ Long Trọng Tổ Chức Đêm Thắp Nến Tri Ân - Vu Lan Mùa Hiếu Hạnh 2019


Tối ngày 11/08/2019 (nhằm ngày 11/07/Kỷ Hợi), Chùa Đại Tuệ – xã Nam Anh – huyện Nam Đàn đã long trọng tổ chức đêm Thắp Nến Tri Ân, Vu Lan - Mùa Hiếu Hạnh 2019 với sự tham dự của đông đảo thiện nam tín nữ trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Chứng minh và tham dự Đại lễ có sự hiện diện của Thượng tọa Thích Thọ Lạc – Trưởng Ban Văn hóa Trung ương GHPGVN, Phó trưởng ban thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Nghệ An, Trụ trì chùa Đại Tuệ; cùng các chư đại đức tăng trong tỉnh nhà.
Về phía chính quyền có sự góp mặt của bà Cao Thị Hiền - Ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy, phó chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An; bà Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy, chủ tịch UB MTTQ tỉnh; ông Lê Ngọc Hoa – phó chủ tịch UBND tỉnh; ông Trương Thiết Hùng – phó chủ tịch UB MTTQ; ông Lưu Công Vinh – phó giám đốc sở nội vụ, trưởng ban tôn giáo tỉnh; ông Đậu Đồng Bằng – phó trưởng phòng an ninh đối nội Công an tỉnh Nghệ An và đại diện các sở ban ngành và chính quyền địa phương sở tại.
Trong không khí trang nghiêm của nơi linh thiêng núi Đại Huệ, các chư tôn đức tăng và các đại biểu đã long trọng tiến hành các nghi thức: niêm hương, bạch Phật. Cũng vào thời khắc đó, thượng tọa Thích Thọ Lạc đã đón nhận ánh sáng từ Phật đài và lan tỏa đến các chư tăng rồi từ chư tăng đã truyền trao cho hàng phật tử. Những ngọn nến biểu tượng cho trí tuệ và ánh sáng chân lí phá tan màn vô minh; ngọn nến của sự hiểu biết và yêu thương.
Khi ánh sáng của nhũng ngọn đăng trải rộng khắp sân lễ, toàn thể đại chúng đã lắng đọng tâm tư cùng nhất tâm hướng về các đấng sinh thành thông qua nghi thức bông hồng cài áo.
Cũng nhân mùa Vu lan, chùa Đại Tuệ đã trao hàng chục phần quà tặng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Trước đó, chùa Đại Tuệ cũng đã tổ chức lễ cúng Mông Sơn Thí Thực, cầu siêu phổ độ gia tiên và chương trình văn nghệ chào mừng mùa Vu Lan hiếu hạnh.
Chùm ảnh ghi nhận tại đại lễ:





















































































                                                                                                 Đức Huy


CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
TRAO ĐỔI CÙNG BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
0 Comments

Không có nhận xét nào:

Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin cùng nhau trao đổi.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

THÔNG BÁO

Thông báo: Ghi danh Khóa tu lần thứ 12

Thông báo!! V/v Tổ chức khoá tu dành cho tuổi trẻ lần thứ 12 Nhằm thiết thực hướng tới Đại lễ Vu Lan 2018, chào mừng Mùa Hiếu Hạnh...

Bài đăng mới nhất