Bế mạc Tuần lễ Vu Lan 2016: Linh thiêng Đêm hội Tri ân.

Mỗi năm khi những làn gió thu se lạnh thổi về, lá vàng lác đác rơi theo từng hạt mưa bay, báo hiệu một mùa Vu Lan nữa lại về trên quê hương Đất Việt, lòng người con Phật cũng chạnh nhớ đến công ơn sanh thành dưỡng dục của cha, của mẹ. Khi tiếng chuông Chùa ngân nga trầm bổng, vang nhẹ vào cõi hư vô tịnh tĩnh, như rót vào lòng người nỗi niềm thổn thức thiết tha – Báo hiếu trọng ân trong ngày đại lễ - Ngày Vu Lan Thắng Hội.

“Tiết Vu Lan bâng khuâng nhớ cha công dưỡng dục
Mùa Báo Hiếu bùi ngùi thương mẹ đức cù lao”

Kinh thi có dạy: “Mẹ sanh ta, cha nuôi ta, làm con phải nhớ thương cha mẹ, vì cha mẹ sanh đẻ ta khó nhọc, làm con muốn báo đáp công ơn cha mẹ, cũng như với lên trời cao khôn cùng”.

Ôi : “mẹ sanh ta, cha nuôi ta
Nhớ thương cha mẹ xót xa trong lòng
Thương con cực khổ ẳm bồng
Trời cao vòi vọi khó mong đáp đền”.

Trên tinh thần cao cả ấy, vào lúc 19h ngày 15 tháng 7 âm lịch năm Bính Thân, tại Tùng lâm Diệc cổ long trọng tổ chức Đêm hội hoa đăng Tri ân và Báo ân, tưởng nhớ về công ơn vô bờ bến của hai đấng sinh thành - bế mạc Tuần lễ Vu Lan Báo hiếu.

Đến tham dự và chứng minh cho buổi lễ là Chư Tôn đức Tăng cùng hơn 3000 Phật tử đang sinh hoạt tại đạo tràng. Mọi cung đường của thành phố Vinh đều hướng về những ngọn đèn lung linh tỏa rạng tại số 49 Quang Trung. Mọi khoảng trống của ngôi chùa Diệc cổ đều được lấp đầy bởi người và người, và càng đặc biệt linh thiêng hơn, khi những âm thanh của bài Cảm niệm về Ân nghĩa sinh thành được đọc lên, không khí trầm lắng và thanh tịnh đến mức người nghe có thể cảm nhận được từng giọt nước mắt rơi của những nỗi niềm ăn năn chưa kịp tỏ bày.

Kết thúc Đêm Tri ân tưởng nhớ, cũng là kết thúc của Tuần lễ Vu Lan - một tuần lễ với 7 cung bậc xúc cảm khác nhau, là lời cầu nguyện sâu lắng vọng lên từ trong tâm thức của mỗi người:

"Con chắp tay, nguyện Đức Phật từ bi gia hộ cha mẹ thân thể luôn bình an khỏe mạnh, tâm hồn thư thái an vui và tu trì theo Phật Pháp để hưởng được những hạnh phúc chân thật và vĩnh cửu. 
Chắp tay xin nguyện, nếu như từ trước đến nay, vì thơ dại nên không hiểu hết công ơn cha mẹ và đã có những việc làm trái với sự hiếu thảo, thì giờ đây, trước Đức Phật từ bi, chúng con một lòng thành tâm hối lỗi và hứa sẽ bắt đầu trở thành đứa con ngoan hiền, cố gắng hết sức mình trong mọi chuyện để làm cha mẹ vui lòng và vơi bớt đi phần nào đau khổ, cực nhọc mà cha mẹ đã nhẫn chịu vì con. 
Thưa cha mẹ, con biết người làm cha mẹ nào cũng muốn con mình sống hạnh phúc và có ích cho cộng đồng, xã hội. Cho nên, con nguyện làm cho cuộc đời mình hạnh phúc, có ích bằng cách xa lìa những tệ nạn xã hội, xa lìa những đua đòi bồng bột đầy tốn kém và vô ích, chỉ làm cho cha mẹ thêm nặng gánh lo toan; ngược lại, chúng con sẽ sống trung thực, phấn đấu, biết thương yêu, giúp đỡ mọi người xung quanh với khả năng mình có thể. 
Cuối cùng, chắp tay xin nguyện với lòng, con sẽ không để những lời hứa này chỉ là lời hứa suông, bộc phát trong lúc nhất thời mà nó sẽ là một lời nguyện canh cánh bên lòng trong từng ngày và theo cho hết cuộc đời để con không phải hổ thẹn khi nghĩ về cha mẹ, không phải hổ thẹn khi đọc những vần thơ, nghe những bản nhạc nói đến công ơn sinh dưỡng và không hổ thẹn với hai tiếng gọi, Con Người…"

Sau đây là một số hình ảnh của Đêm bế mạc Tuần lễ Vu lan Báo hiếu 2016:



   




























































Xem thêm hình ảnh tại: https://www.facebook.com/tunglamdiecco/photos/?tab=album&album_id=1080675358691042
CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
TRAO ĐỔI CÙNG BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
0 Comments

Không có nhận xét nào:

Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin cùng nhau trao đổi.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

THÔNG BÁO

Thông báo: Ghi danh Khóa tu lần thứ 12

Thông báo!! V/v Tổ chức khoá tu dành cho tuổi trẻ lần thứ 12 Nhằm thiết thực hướng tới Đại lễ Vu Lan 2018, chào mừng Mùa Hiếu Hạnh...

Bài đăng mới nhất