Pháp hội Lễ Ngũ bách danh - Xuân 2016

Vào lúc 8h30 sáng ngày 18 tháng 2 năm Bính Thân, sau 3 ngày khai đàn Pháp hội Lễ Ngũ bách danh, hơn 500 Phật tử đã tề tựu về Tùng Lâm Diệc cổ, tiếp tục chương trình Pháp hội. Chương trình đã được bắt đầu bằng 100 lạy danh hiệu Đức Quán Thế Âm, tiếp theo là thời thính pháp về Ý nghĩa của Hiểu và Thương do Đại đức Trí Không chia sẻ. Sau thời thính pháp, đại chúng đã dùng bữa cơm chay trong chính niệm, nghỉ trưa, lạy Phật, tụng kinh.

Và đặc biệt, vào lúc 19h30, đại chúng đã được chư Tăng dẫn đi kinh hành nhiễu Phật, lắng lòng thanh tịnh trong tiếng nhạc trầm hùng, nghe kinh Sức mạnh Quan Âm, tọa thiền... Pháp hội đã kết thúc vào lúc 20h30 cùng ngày.

Từ 8h30 sáng đến 8h30 tối, đại chúng đã hoàn toàn sống trong câu kinh tiếng kệ, trong những bước chân chính niệm, trong hơi thở vào ra, trong những pháp thoại chia sẻ về hạnh nguyện Quán Âm. Qua đó, đại chúng đã phần nào thẩm thấu được ý nghĩa cao cả nhất của Pháp hội Lễ Ngũ bách danh kỷ niệm Bồ tát Quán Thế Âm đản sinh, ấy là: "chúng con xin học theo hạnh Bồ Tát, biết lắng tai nghe cho cuộc đời bớt khổ. Ngài là trái tim biết nghe và biết hiểu. Chúng con xin tập ngồi nghe với tất cả sự chú tâm và thành khẩn của chúng con. Chúng con xin tập ngồi nghe với tâm không thành kiến. Chúng con xin tập ngồi nghe mà không phán xét, không phản ứng. Chúng con nguyện tập ngồi nghe để hiểu. Chúng con xin nguyện ngồi nghe chăm chú để có thể hiểu được những điều đang nghe và cả những điều không nói. Chúng con biết chỉ cần lắng nghe thôi, chúng con cũng đã làm vơi bớt rất nhiều khổ đau của kẻ khác rồi"

Sau đây là một số hình ảnh của Pháp hội Lễ Ngũ bách mùa xuân năm Bính Thân - 2016













  




































Tin ảnh: Tâm Đạt

CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
TRAO ĐỔI CÙNG BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
0 Comments

Không có nhận xét nào:

Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin cùng nhau trao đổi.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

THÔNG BÁO

Thông báo: Ghi danh Khóa tu lần thứ 12

Thông báo!! V/v Tổ chức khoá tu dành cho tuổi trẻ lần thứ 12 Nhằm thiết thực hướng tới Đại lễ Vu Lan 2018, chào mừng Mùa Hiếu Hạnh...

Bài đăng mới nhất