Khai mạc Tuần lễ Vu Lan 2016 - Thuyết giảng Ý nghĩa Vu Lan

Vào lúc 19h30 ngày 8 tháng 7 năm Bính Thân, nhằm ngày 10 tháng 8 năm 2016, tại Tùng Lâm Diệc Cổ đã trang nghiêm và long trọng diễn ra Lễ khai mạc Tuần Lễ Vu Lan Báo hiếu, qua buổi thuyết giảng Ý nghĩa Đại lễ Vu Lan của Đại đức Trí Không, với sự tham gia của hàng nghìn Phật tử thành Vinh.

Buổi thuyết giảng bắt đầu bằng tiếng chuông chính niệm, nhằm đưa đại chúng trở về với hơi thở, trở về với chính mình, trở về với giây phút hiện tại... để cùng được ngồi bên nhau, nhìn thấy nhau trong ý nghĩa cao cả nhất của hiện pháp lạc trú

Trong hơn 2 giờ đồng hồ chia sẻ, đại chúng đã được Đại đức giảng sư nhắc nhở về nguồn gốc của Lễ Vu Lan báo hiếu và Ý nghĩa của việc Tri ân và báo ân, qua đó, nhận diện về sự có mặt của chính mình trong hành trình " trở về để tiếp nối" từ quá khứ đến tương lai, nhận diện sự có mặt của Cha và Mẹ trong từng tế bào, trong từng giọt máu... Từ đó mỗi người sẽ biết cách làm thế nào để báo đền công ơn cha mẹ, sống có trách nhiệm hơn với chính bản thân mình cũng như cho thế hệ tương lai.

Sau bao ngày nắng nóng đến cây lá cũng xanh xao khô hạn, trời đất bất chợt đổ cơn mưa rào, như giải nhiệt cho khí trời, cũng là giải nhiệt cho tất cả những tâm hồn đang thất lạc quê hương huyết thống lẫn quê hương tâm linh. Cơn mưa đã làm sống dậy những hạt giống bao ngày ngủ quên trong lòng đất, và hy vọng rằng, cơn mưa pháp cũng đủ khả năng thức tỉnh những hạt giống Thấu hiểu và Yêu thương đã vô tình bị "ngủ quên" trong tâm thức của chúng ta bao ngày.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi Khai mạc Tuần lễ Vu Lan Báo hiếu và Thuyết giảng Ý nghĩa Vu Lan tại Tùng Lâm Diệc cổ:





























CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
TRAO ĐỔI CÙNG BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
0 Comments

Không có nhận xét nào:

Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin cùng nhau trao đổi.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

THÔNG BÁO

Thông báo: Ghi danh Khóa tu lần thứ 12

Thông báo!! V/v Tổ chức khoá tu dành cho tuổi trẻ lần thứ 12 Nhằm thiết thực hướng tới Đại lễ Vu Lan 2018, chào mừng Mùa Hiếu Hạnh...

Bài đăng mới nhất