Lễ kỳ siêu nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹĨ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ 27 tháng 7 năm 1947 – 27 tháng 7 năm 2017 Ban trị sự GHPG Tỉnh Nghệ an đã tiến hành tổ chức lễ cầu siêu và thắp nến tri ân để tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì tổ quốc tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Vinh.
Lễ cầu siêu và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ là một hoạt động được tổ chức thường niên bởi ban trị sự GHPG tỉnh Nghệ an dưới sự chấp thuận của tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ an nhằm tri ân công lao to lớn của các chiến sĩ đã hi sinh cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.
Phía GHPG, về chứng minh cho buổi lễ gồm có Hòa Thượng Thích Thanh Đàm – thành viên Hội đồng Chứng minh GHPG Việt Nam, chứng minh đạo sư GHPGVN tỉnh Ninh Bình, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu – Phó chủ tịch TT HHĐTS GHPGVN, trưởng ban trị sự GHPG tỉnh Nghệ an, Thượng tọa Thích Thọ Lạc – Phó trưởng ban TT Ban trị sự GHPGVN tỉnh Nghệ an, Đại đức Trí Không – phó chánh thư kí kiêm trưởng ban Giáo dục Tăng Ni, Đại đức Thích Định Tuệ - Ủy viên thường trực, trưởng ban Phật giáo Quốc tế cùng sự góp mặt của nhiều chư tăng, phật tử trong tỉnh nhà.
Về phía chính quyền có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Huy Chủ Tich MTTQ Tỉnh Nghệ an, ông Nguyễn Tiến Dần - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó giám đốc Công an tỉnh ông Nguyễn Văn Long – phó ban tôn giáo tỉnh Nghệ an, ông Cao Văn Tám – trưởng phòng PA88 cùng nhiều cán bộ thuộc các ban ngành của tỉnh, thành phố.

Công tác chuẩn bị cho đại lễ đã được diễn ra từ rất sớm trước khi buổi lễ cầu siêu và thắp nến tri ân chính thức được bắt đầu với sự giúp sức của các phật tử Đạo tràng Tùng Lâm Diệc Cổ và các thành viên trong CLB TNPT Sen vàng. 




Sau khi công tác chuẩn bị hoàn tất, vào lúc 16h30’ chư tăng cử hành khóa lễ thỉnh phật triệu linh.



 Tiếp đến vào lúc 17h30’ toàn thể chư tăng tiến hành nghi thức tụng kinh cầu siêu cho chư vị hương linh anh hùng liệt sĩ trong không khí trang nghiêm, thiêng liêng và xúc động.



Sau thời khóa tụng kinh cầu siêu, vào lúc 18h15’ nghi thức cúng mông sơn thí thức được cử hành dưới sự dẫn dắt của ĐĐ Thích Vĩnh Thường.



Kết lại buổi đại lễ chính là nghi thức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ vào lúc 19h15’ với những hình ảnh vô cũng đẹp đẽ và xúc động. Lúc này, toàn thể chư tôn đức, chư tăng, lãnh đạo, cán bộ các ban ngành cùng rất nhiều các phật tử tham dự đại lễ đã cùng thắp lên những ngọn nến với một lòng biết ơn sâu sắc công ơn của các chiến sĩ đã nằm xuống vì nền độc lập tự chủ của dân tộc, vì sự hòa bình của đất nước và sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Trong không khí linh thiêng và đầy xúc động, buổi đại lễ đã hoàn thành một cách viên mãn.







Sau đây là một số hình ảnh khác trong buổi đại lễ :








































                                                         Ps: Song Toàn - Đức Lộc - Hồ Trang


CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
TRAO ĐỔI CÙNG BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
0 Comments

Không có nhận xét nào:

Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin cùng nhau trao đổi.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

THÔNG BÁO

Thông báo: Ghi danh Khóa tu lần thứ 12

Thông báo!! V/v Tổ chức khoá tu dành cho tuổi trẻ lần thứ 12 Nhằm thiết thực hướng tới Đại lễ Vu Lan 2018, chào mừng Mùa Hiếu Hạnh...

Bài đăng mới nhất