Khoá tu một ngày an lạc nhân lễ vía Bồ Tát Quan Thế Âm


Nhân lễ Vía Quan Thế Âm Bồ Tát thành đạo,  ngày 10/8/2017 (tức ngày 19/6 năm Đinh Dậu) tại Tùng Lâm Diệc Cổ, 49 Quang Trung, thành phố Vinh, Nghệ an diễn ra khóa tu một ngày an lạc dành cho các phật tử trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Quan Thế Âm là vị Bồ tát với hạnh nguyện luôn lắng nghe tiếng kêu khổ đau của cuộc đời và tìm cách cứu giúp. Trong kinh Pháp Hoa, hình tượng của ngài được miêu tả là một người nam, nhưng khi Phật giáo truyền sang Tây Tạng, Trung hoa, Triều Tiên và Việt Nam, Bồ Tát được tôn thờ hầu hết dưới dạng nữ nhân với tên gọi mẹ hiền Quan Thế Âm. Cũng theo kinh Pháp hoa, Bồ tát có khả năng thị hiện vô biên thân, tùy theo hoàn cảnh, điều kiện và đối tượng mà hiện thân tương ứng để giúp đỡ, cứu độ chúng sinh. Hàng năm, vào ngày Vía Quan Thế Âm Bồ Tát, phật tử trên cả nước thường trở về Chùa để lễ lạy, tỏ bày lòng thành kính đối với ngài.
Nhân ngày Quan Thế Âm thành đạo, Tùng Lâm Diệc Cổ ( chùa Diệc) tổ chức khóa tu một ngày an lạc để tạo điều kiện cho các phật tử trong tỉnh trở về lễ lạy, học giáo pháp, làm lành tích phước trong ngày lễ linh thiêng này.
Khóa tu diễn ra từ 7h sáng đến 21 giờ tối ngày 19/6 ÂL tại đại điện chùa Diệc với sự tham gia của hơn bốn trăm phật tử trong địa bàn thành phố Vinh và các vùng lân cận trong tỉnh Nghệ an.
Chương trình được chia thành ba buổi với những hoạt động khác nhau. Vào buổi sáng, dưới sự hướng dẫn của Đại Đức Thích Minh Thanh, các phật tử đã thực hiện 100 lễ lạy.

Tiếp theo sau đó là bài giảng pháp của Đại Đức Trí Không với chủ đề : “Phương pháp tạo phước đức”. Trong bài pháp này, Đại Đức đã chia sẻ cùng đại chúng các phương pháp làm lành, hành thiện để tạo dựng và gia tăng phước đức, đồng thời nêu ra các việc làm xấu ác nên tránh để không làm tổn phước.


Vào buổi chiều, Đại Đức Thích Vĩnh Thường dẫn chúng thực hiện 100 lễ lạy và tụng kinh.





Cuối cùng, vào buổi tối Đại Đức Trí Không dẫn chúng tạ đàn Pháp hội, kinh hành và thực tập sám pháp địa xúc kết thúc khóa tu một ngày thành công trong an lạc và chánh niệm.



Sau đây là một số hình ảnh khác tại khóa tu :


















CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
TRAO ĐỔI CÙNG BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
0 Comments

Không có nhận xét nào:

Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin cùng nhau trao đổi.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

THÔNG BÁO

Thông báo: Ghi danh Khóa tu lần thứ 12

Thông báo!! V/v Tổ chức khoá tu dành cho tuổi trẻ lần thứ 12 Nhằm thiết thực hướng tới Đại lễ Vu Lan 2018, chào mừng Mùa Hiếu Hạnh...

Bài đăng mới nhất