Khoá tu tuổi trẻ lần thứ 9: Cha mẹ là Hạnh phúc

Nhằm hướng đến các hoạt động chào mừng đại lễ Vu Lan năm Đinh Dậu, Tùng Lâm Diệc Cổ ( Chùa Diệc ), 49 Quang Trung, thành phố Vinh đã tổ chức khóa tu Tuổi trẻ hướng về Phật pháp lần thứ 9 dành cho các bạn từ độ tuổi từ 15 đến 30 trong địa bàn thành phố Vinh với chủ đề "Cha mẹ là hạnh phúc"
Đây là lần thứ 9 Chùa Diệc tổ chức khóa tu dành cho tuổi trẻ, tuy nhiên, khóa tu lần này khác biệt và đặc biệt hơn so với những khóa tu trước. Không chỉ được tổ chức vào đúng thời điểm diễn ra đại lễ Vu Lan, chào mừng một mùa Hiếu Hạnh, đây còn là khóa tu một đêm một ngày đầu tiên tại chùa, diễn ra trong khoảng thời gian từ 16h00 ngày 5 đến 16h00 ngày 6 tháng 7 năm Đinh Dậu (nhằm ngày 26-27 năm 2017). Đã có gần 600 khóa sinh đăng kí tham gia khóa tu và hơn 200 khóa sinh đăng kí tu thiền qua đêm tại Chùa. 
Chương trình của khóa tu chia làm hai phần về hai ngày. Phần 1 bắt đầu từ 16h00 ngày 5.7 với hoạt động chính là tọa thiền, thắp nến tri ân đồng lắng nghe những chia sẻ về công ơn của cha mẹ và thiền trà. Phần 2 bắt đầu từ 7h00 ngày 6.7 với những hoạt động như tụng kinh Vu Lan Báo Hiếu, lắng nghe pháp đàm về chủ đề Tri ân và Báo ân...
Khóa tu được sự chủ dẫn của Đại Đức Trí Không, Đại Đức Thích Đồng Phát và Đại Đức Thích Vĩnh Thường. 
Vào đúng 16h00, khóa tu với chủ đề "Cha mẹ là hạnh phúc" chính thức được bắt đầu. Các bạn trẻ thuộc CLB Thanh niên Phật tử Sen Vàng và các bạn khóa sinh đã đến từ rất sớm để ghi danh và tập trung. Tại Chùa, các bạn được sinh hoạt tập thể, làm quen và cùng tham gia những trò chơi, văn nghệ. 


Sau thời gian lắng nghe nội quy khóa tu của ban tổ chức, làm quen, giao lưu và sinh hoạt văn nghệ, các khóa sinh được Đại Đức Thích Đồng Phát hướng dẫn cách thọ trai đúng cách, tránh được các bệnh về đường tiêu hóa và xương sống. 



Kết thúc buổi thọ trai chiều, các bạn khóa sinh chính thức được trải nghiệm một buổi Trà Thiền dưới sự hướng dẫn của Đại Đức Trí Không. Trong buổi thiền trà này, Đại Đức đã có những chia sẻ về công ơn của đấng sinh thành, đọc những bài cảm nhận sâu sắc của các bạn khóa sinh gửi cho ban tổ chức viết về cha mẹ của mình. 

 Khi những lời chia sẻ của Đại Đức Trí Không được truyền đến các bạn trẻ trong không khí ấm áp và gần gũi, cũng là lúc ngoài trời đổ mưa lớn. Những giọt nước mắt đã rơi xuống trên gương mặt của các khóa sinh theo từng lời của Đại Đức, hòa cùng với những giọt mưa của đất trời càng làm cho buổi Trà Thiền trở nên xúc động hơn bao giờ hết. Ngay chính lúc này, các khóa sinh được hồi tưởng lại những kí ức nơi sâu thẳm nhất trong tâm thức của mình về công ơn trời biển của các đấng sinh thành, nhìn lại được những lần mình gây nên lầm lỗi khiến cha mẹ phải buồn phiền và càng trân trọng hơn nữa sự hiện diện của những người đã sinh thành, dưỡng dục mình. Không gian cứ thế lắng đọng, nghẹn ngào...




Cuối cùng, kết thúc chương trình của buổi tu đầu tiên, các khóa sinh tiếp tục hoạt động tập thể, dùng trà, bánh và cùng tham gia các hoạt động văn nghệ với chủ để Tình yêu thương dành cho cha mẹ. 
Buổi tu tập đầu tiên kết thúc thành công, đúng 22h00 các khóa sinh di chuyển đến phòng nghỉ tại chùa để chuẩn bị cho buổi tu tiếp theo vào ngày 6.7
Sau đây là một số hình ảnh khác tại buổi tu đầu tiên trong khóa tu lần thứ 9: 




















Ảnh : Phương Trinh, Nhân Mã, Vô Ưu 
Bài viết : Hồ Trang
CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
TRAO ĐỔI CÙNG BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
0 Comments

Không có nhận xét nào:

Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin cùng nhau trao đổi.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

THÔNG BÁO

Thông báo: Ghi danh Khóa tu lần thứ 12

Thông báo!! V/v Tổ chức khoá tu dành cho tuổi trẻ lần thứ 12 Nhằm thiết thực hướng tới Đại lễ Vu Lan 2018, chào mừng Mùa Hiếu Hạnh...

Bài đăng mới nhất