Tùng Lâm Diệc cổ Khai mạc Pháp hội Vu Lan năm 2017

Để chào mừng một mùa Hiếu hạnh mới lại đến, vào tối ngày 22 tháng 8 năm 2017 ( tức ngày 1 tháng 7 năm Đinh Dậu) tại Tùng Lâm Diệc Cổ (chùa Diệc), 49 Quang Trung, thành phố Vinh, Nghệ An đã diễn ra nghi thức tụng kinh Vu Lan Báo Hiếu, chính thức khai mạc Pháp hội. 

Vào tháng bảy âm lịch hàng năm, toàn thể Phật tử Việt Nam nói riêng và Phật tử ở khắp năm châu nói chung lại náo nức mong chờ ngày lễ Vu Lan. Đây là một đại lễ của đạo Phật được tổ chức long trọng và thường niên nhằm gợi nhớ, tôn vinh công ơn trời biển của các đấng sinh thành, nhờ vào uy lực, Giới đức của đức Phật và chúng Tăng, cầu nguyện cho cha mẹ đang còn sống được an lạc và cha mẹ đã quá cố được siêu thăng cõi Tịnh độ, thể hiện tấm lòng hiếu hạnh của con cháu. 

Phật giáo từ xưa đến nay đều rất coi trọng đạo Hiếu, bởi thế, đại lễ Vu Lan vào tháng 7 âm lịch hàng năm đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tâm linh của toàn thể các Phật tử trong và ngoài nước. 

Hòa vào không khí mùa Hiếu hạnh năm Đinh Dậu, đúng 17h30 tối ngày 1 tháng 7 (âm lịch), tại chùa Diệc đã long trọng khai mạc Pháp hội bằng hoạt động tụng kinh Vu Lan Báo Hiếu dưới sự hướng dẫn của Đại Đức Trí Không, Đại Đức Thích Minh Thanh và Đại Đức Thích Vĩnh Thương cùng sự tham gia của hơn 1500 Phật tử trong địa bàn thành phố Vinh và các cùng lân cận.







Sau khi Đại Đức Trí Không nói về ý nghĩa của ngày lễ Vu Lan cùng đôi lời chia sẻ nhằm thức tỉnh những điều mà thường ngày chúng ta lãng quên về công ơn của cha mẹ, các chư Tăng và toàn thể Phật tử có mặt tại buổi lễ bắt đầu tụng kinh Vu Lan Báo Hiếu. 




Không chỉ có những Phật tử lớn tuổi, đêm khai kinh còn có sự góp mặt của các em nhỏ, những mầm sen tương lai. Đến với chùa từ bé, tham dự những đại lễ của Phật giáo, đặc biệt là đại lễ mùa báo Hiếu Vu Lan sẽ làm nảy nở trong các em những hạt giống thiện lành, nuôi dưỡng hiếu đạo, giúp các em hiểu rõ hơn và trân quý hơn những công ơn của đấng sinh thành.



Vào 21h00 cùng ngày, chương trình khai mạc Pháp hội - mở đầu cho nửa tháng với đầy ắp các sự kiện hướng tới đại lễ Vu Lan đã hoàn thành trong sự linh thiêng, trang trọng và đầy xúc động. 

Sau đây là những hình ảnh khác trong đêm khai mạc Pháp hội: 













                                                           Ảnh : Huyy Keen, Thanh Huyền, Hà Nhung
            Bài viết : Hồ Trang


CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
TRAO ĐỔI CÙNG BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
0 Comments

Không có nhận xét nào:

Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin cùng nhau trao đổi.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

THÔNG BÁO

Thông báo: Ghi danh Khóa tu lần thứ 12

Thông báo!! V/v Tổ chức khoá tu dành cho tuổi trẻ lần thứ 12 Nhằm thiết thực hướng tới Đại lễ Vu Lan 2018, chào mừng Mùa Hiếu Hạnh...

Bài đăng mới nhất