Khoá Tu Bát Quan TRai Giới Và Kỷ Niệm Lễ Vía Đức Quán Thế Âm Bồ Tát


Hôm nay ngày 4-4-2018 tức ngày 19-2- Mậu Tuất tại Tùng Lâm Diệc Cổ - Tp Vinh, đã diễn ra lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát về dự lễ có Đại Đức Trí Không, Đại Đức Thích Vĩnh Thường, Đại Đức Thích Minh Trọng, Đại Đức Thích Minh Tuấn cùng hơn 200 Phật tử về tham dự.



Được biết trước đó vào lúc 19h 30’ tối 17-2- Mậu Tuất tại chùa đã diễn ra lễ khai mạc khóa lễ Ngũ Bách danh và tổ chúc khóa tu thọ trì bát quan trai giới một ngày một đêm, để hướng về ngày khánh dản đức Quán Thế Âm cũng như để hồi hướng quốc thái dân an, chúng sinh an lạc.


Nhân ngày vía Đức Quán Thế Âm Bồ Tát Tùng Lâm Diệc Cổ tổ chức 3 ngày lễ lạy ngũ bách danh ( 500 lễ ). Từ đêm 17- 18- 19/2/ Mậu Tuất.  Đúng 20h30’ ngày 18-2- Mậu Tuất trong không khí trang nghiêm quý phật tử đã được truyền thụ bát quan trai giới đó là một pháp tu hành dành cho phật tử tại gia áp dụng trong một ngày một đêm. Trong 24 giờ quý phật tử ngoài việc thọ trì 8 giới : Không được sát sanh, không được trộm cướp, không được dâm dục, không được nói dối, không được uống rượu, không được trang điểm, thoa dầu thơm, múa hát và xem múa hát, không được nằm ngồi giường cao rộng đẹp đẽ, không được ăn quá giờ ngọ. Trong thời khóa bát quan trai quý Phật tử còn tu tập, nghe pháp, tọa thiền , lễ lạy, quán niệm – sám pháp địa xúc.



Đúng 20h 30’ toàn thể đại chúng đã xã giới bát quan trai bế mạc pháp hội viên mãn tâm nguyện lễ ngũ bách danh. Toàn đạo tràng đông hồi  hướng công đức tới mười phương chư phật, bồ tát nguyện cho quốc thái dân an, Phật pháp trường tồn, chúng sinh an lac.
 Sau là một số hình ảnh :







































                                                                                                                                Ảnh : Ngọc Tú

CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
TRAO ĐỔI CÙNG BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
0 Comments

Không có nhận xét nào:

Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin cùng nhau trao đổi.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

THÔNG BÁO

Thông báo: Ghi danh Khóa tu lần thứ 12

Thông báo!! V/v Tổ chức khoá tu dành cho tuổi trẻ lần thứ 12 Nhằm thiết thực hướng tới Đại lễ Vu Lan 2018, chào mừng Mùa Hiếu Hạnh...

Bài đăng mới nhất