Chùa Đại Tuệ Tổ Chức Lễ Vu Lan Và Tạ Pháp Khóa An Cư Kiết Hạ

Sáng ngày 17.9 DL ( tức ngày 26.7 AL ) tại chùa Đại Tuệ, Nam Đàn đã long trọng diễn ra đại lễ Vu Lan Báo Hiếu và tạ pháp khóa An cư kiết hạ (còn gọi là Lễ Tự Tứ) năm Đinh Dậu. 

Về tham sự và chứng minh cho buổi lễ có Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó chủ tịch thường trực HDTS, trưởng BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An; Thượng thọa Thích Thọ Lạc, Phó ban thường trực BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An; thành viên Ban trị sự GHPGVN tỉnh Nghệ An; chư tôn đức Tăng Ni phụng sinh hoạt, phụng đạo tại các chùa trong tỉnh. 
Về phía chính quyền, có sự tham gia của đại diện lãnh đạo HĐND, UBMTTTQVN, Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ, Sở Văn hóa và Thể thao, Công an tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, UBND, các phòng, ban huyện Nam Đàn và gần 1.000 thiện nam tín nữ, Phật tử, nhân dân địa phương cùng về tham dự đại lễ. 
Như lời phát biểu khai mạc của Thượng thọa Thích Thọ Lạc, ngày lễ Vu Lan không chỉ là lễ hội của riêng Phật giáo, mà còn là một lễ hội truyền thống của dân tộc Việt Nam, có nguồn gốc đã từ hàng nghìn đời truyền lại. Thật vậy, mỗi năm, cứ vào tháng 7 âm lịch, tất cả cả Phật tử nói riêng và mỗi người con dân Việt Nam nói chung đều háo hức đón chờ ngày hội Vu Lan. Đây là dịp để chúng ta gác lại những bộn bề cuộc sống, hướng trọn tâm thành kính của mình tri ân, báo hiếu những công lao trời biển của đấng sinh thành.
Sau tiết mục dâng hoa, các đại biểu cùng Phật tử, nhân dân đã tham dự nghi thức cài hoa hồng trong không khí đầy xúc động và ý nghĩa. 

Vào dịp này, BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An cũng tổ chức lễ tạ pháp khóa An cư kiết hạ DL.2017 (còn gọi là Tự Tứ). Tự Tứ là buổi lễ được diễn ra vào ngày cuối cùng của 3 tháng An cư kiết hạ. Trong 3 tháng này, các Tăng Ni đều duy trì theo quy củ thiền môn và những quy định của trường hạ đề ra. 

Ngoài ra các trường hạ cũng đồng tổ chức nhiều hoạt động khác để trợ duyên cho mục đích tu học như: tổ chức Đại lễ Cầu siêu phổ độ gia tiên, cúng Mông sơn thí thực...

Cuối cùng, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu đã gửi lời cảm ơn và bày tỏ niềm cảm kích đến các vị lãnh đạo chính quyền các cấp đã tạo điều kiện cho chư Tăng, Ni yên tâm tu hành đồng thời phát động chương trình ủng hộ đồng bào bão lũ miền Trung sau cơn bão số 10 vừa qua, tại lễ ghi nhận phát động đã thu được 50 triệu đồng.
Buổi lễ đã kết thúc thành công viên mãn và lúc 11h trưa cùng ngày.
Sau đây là một số hình ảnh khác của buổi lễ:















































Bin Bo, Hà Nhung, Hồ Trang 
CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
TRAO ĐỔI CÙNG BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
0 Comments

Không có nhận xét nào:

Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin cùng nhau trao đổi.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

THÔNG BÁO

Thông báo: Ghi danh Khóa tu lần thứ 12

Thông báo!! V/v Tổ chức khoá tu dành cho tuổi trẻ lần thứ 12 Nhằm thiết thực hướng tới Đại lễ Vu Lan 2018, chào mừng Mùa Hiếu Hạnh...

Bài đăng mới nhất