Đêm Hội Hoa Đăng Vía Đức Phật A Di Đà Và Khánh Thành Nhà Cư Sỹ

 Ngày 17/11 AL (tức 3.1.218) vào hồi  19h00, tại Tùng Lâm Diệc Cổ - 49 Quang Trung – Tp Vinh, đã long trọng diễn ra đêm hội hoa đăng để kỷ niệm ngày Vía Đức Phật Di Đà và khánh thành nhà cư sĩ.

 Buổi lễ được diễn ra dưới sự chứng minh của thượng tọa Thích Thọ Lạc Phó trưởng ban thường trực BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An, trụ trì chùa Diệc cùng Đại đức chư tăng bản tự cùng quý phật tử gần xa.
Phía chính quyền có đại diện lãnh đạo các sở ,ban ngành, UBND, UBMTTQVN tỉnh nghệ an, Công An tỉnh, Ban Tôn Giáo thuộc Sở Nội Vụ cùng đại diện chính quyền TP Vinh và quý vị khách quý cùng về dự.






 Hằng năm, cứ vào ngày 17.11 âm lịch, những người con Phật tử lại náo nức, hân hoan đón chào ngày lễ vía Đức Phật Di Đà – một trong những ngày lễ trọng đại của đạo Phật nhằm tưởng nhớ ngày Đức Phật A Di Đà đản sinh.
Đức Phật A Di Đà là giáo chủ cõi Tây Phương Cực Lạc với 48 lời nguyện đại bi để cứu vớt chúng sinh khỏi sinh tử luân hồi và ba đường dữ. Ngài còn có những tên gọi khác là Vô Lượng Quang, Vô Lượng Thọ, Vô Lượng Công Đức. Ngài là một vị đạo sư dẫn dắt chúng sinh đang lầm đường lạc lối trở về với chánh đạo.


Hoa đăng (tức ngọn đèn được thắp trong hoa) là một hình ảnh đẹp xuất hiện trong những ngày lễ lớn của Phật Giáo nói riêng. Hình ảnh ngọn đèn được thắp sáng lung linh tỏa lan trong lòng bông hoa sen mang đến một cảm giác vừa ấm áp, vừa tinh khôi lại vừa trang trọng. Đêm hội Hoa đăng chính là lúc những người con Phật tử thắp lên vô vàn những ánh sáng tinh khiết, an lành, trí tuệ dâng lên Đức Phật Di Đà để tưởng nhớ và bày tỏ lòng thành kính trước những hạnh nguyện cao đẹp của Ngài vì chúng sinh.


Cũng theo đó, đêm hội Hoa đăng tại Tùng Lâm Diệc Cổ đã được diễn ra theo đúng như ý nghĩa của nó. Từ ánh sáng trên ngọn đèn của chư tăng, hàng trăm những ngọn đèn khác đã được thắp lên, cùng nhau tỏa rạng, hướng về chánh pháp, hướng về Đức Phật Di Đà.




Hòa chung trong niềm hân hoan đó, Tùng Lâm Diệc Cổ cũng đồng thời cắt băng khánh thành nhà cư sỹ và tuyên dương trao bằng công đức cho các cá nhân, tập thể các doanh nghiệp, đoàn thể ...vv đã có những đóng góp để xây dựng nên nhà cư sỹ cũng như những hoạt động phật sự trong năm qua.  Đây là một công trình nằm trong tổng thể kiến trúc chùa Diệc, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho cư sỹ Phật tử tu tập tinh tấn hơn.



Buổi lễ đã diễn ra và kết thúc trong bầu không khí trang trọng, ấm áp, hoan hỉ và xúc động. Đây thực sự là một sự kiện đầy ý nghĩa hòa cùng trong không khí những ngày cuối năm Tết đến xuân về.  
Sau là một số hình ảnh đêm lễ:










































CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
TRAO ĐỔI CÙNG BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
0 Comments

Không có nhận xét nào:

Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin cùng nhau trao đổi.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

THÔNG BÁO

Thông báo: Ghi danh Khóa tu lần thứ 12

Thông báo!! V/v Tổ chức khoá tu dành cho tuổi trẻ lần thứ 12 Nhằm thiết thực hướng tới Đại lễ Vu Lan 2018, chào mừng Mùa Hiếu Hạnh...

Bài đăng mới nhất