Trao Tặng Nhà Đoàn Kết Và Tổ Chức Chuyến Từ Thiện "Mùa Đông Ấm" Lần 2

Tiếp tục những thành công từ chuyến từ thiện "Mùa đông ấm" lần thứ nhất cùng niềm mong mỏi và sự góp sức của rất nhiều những nhà mạnh thường quân, Tùng Lâm Diệc Cổ, Quang Trung, thành phố Vinh và chùa Đại Tuệ, Nam Đàn đã tổ chức chuyến từ thiện "Mùa đông ấm" lần 2 tại bản Phồng - xã Tam hợp, đồng trao tặng nhà đoàn kết cho hộ gia đình khó khăn tại huyện Tương Dương vào sáng ngày 7/1/2018 (tức ngày 21/11 AL)

Chuyến từ thiện có sự tham gia của đại diện nhà Chùa và đại diện chính quyền địa phương. Phía nhà Chùa có sự góp mặt của thầy Thích Trí Không và thầy Thích Minh Thanh cùng các anh chị thuộc Câu lạc bộ Thanh Niên Phật Tử Sen Vàng, thành phố Vinh. Về phía chính quyền có sự tham gia của bà Thìn, chủ tịch mặt trận cùng đại diện thường trực huyện ủy đến trao nhà đoàn kết và chủ tịch xã Tam Hợp tham gia phát quà từ thiện cùng đoàn.

Về bản Phồng, đây là một bản thuộc vùng sâu vùng xa thuộc xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. Cuộc sống của người dân nơi đây vô cũng khó khăn, thiếu thốn, một số nơi chưa có hoặc vừa mới được biết đến ánh sáng của đèn điện. Con đường dẫn vào bản vẫn là đường đất đỏ và rất khúc khuỷu, có đoạn men sát chân núi, mùa nắng thì bụi mà mùa mưa thì lầy lội khó khăn cho việc đi lại. Người dân ở đây phải sống trong hoàn cảnh thiếu thốn rất nhiều về vật chất và tinh thần. Đặc biệt là sự thiệt thòi trong công việc học tập của các em nhỏ. Chính vì lẽ đó, đoàn từ thiện đã quyết định tổ chức chuyến từ thiện "Mùa đông ấm" đồng trao nhà đoàn kết cho các hộ gia đình khó khăn tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, nhằm san sẻ bớt phần nào những cực nhọc, thiệt thòi cho người dân tại nơi đây, giúp họ có một mùa đông ấm áp hơn. 
Đoàn từ thiện xuất phát tại Chùa Diệc vào sáng sớm, đến tại địa điểm trao tặng vào buổi sáng cùng ngày và bắt đầu chuyển những món quà tình nghĩa đến người dân nơi đây. 




Đại diện chùa cùng chủ tịch xã trao tặng quà cho người dân và các em nhỏ vùng sâu

Thầy Trí Không cùng và bà Thìn và đại diện Thường trực Huyện Ủy
 trao tặng nhà đoàn kết cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tương Dương

Nắng ấm cho một ngày cùng nhau chung tay làm việc thiện, nhưng sự ấm áp hơn cả đó là những tấm lòng đã được kết nối thực sự, sự ấm áp lan tỏa từ những nụ cười, những ánh mắt rạng rỡ hạnh phúc của người dân bản Phồng cầm trên tay những chiếc áo ấm, của những em bé thích thú với cuốn vở mới, của một gia đình từ nay đã có một ngôi nhà chắc chắn đề che mưa chắn gió... Dù chỉ là những điều nhỏ bé thôi nhưng cũng đã góp phần khiến cho một mùa đông của những người dân nơi đây có thêm được chút ánh nắng. Và rồi ánh nắng đó lại trở về hiện diện trong tâm hồn mỗi cá nhân những con người đã chung tay làm nên chuyến đi đầy xúc động ngày hôm nay. 

Đây thực sự là một hoạt động thiết thực và vô cùng ý nghĩa dành cho những mảnh đời có hoàn cảnh kém may mắn, nhằm thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách giữa con người với con người, đi đúng với những lời dạy của Đức Phật về sự sẻ chia, yêu thương và từ bi. Hi vọng rằng, mỗi ngày trôi qua, chúng ta có thể nhân lên thêm nữa những tấm lòng biết hướng về cộng đồng bằng tình yêu thương, đùm bọc và san sẻ để cuộc đời này sẽ luôn là nắng ấm ! 
Sau đây là một số hình ảnh khác của chuyến từ thiện:














Ảnh: nguồn fb Ánh Từ Quang, Phan Đình Thắng
Bài viết: Hồ Trang
CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
TRAO ĐỔI CÙNG BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
0 Comments

Không có nhận xét nào:

Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin cùng nhau trao đổi.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

THÔNG BÁO

Thông báo: Ghi danh Khóa tu lần thứ 12

Thông báo!! V/v Tổ chức khoá tu dành cho tuổi trẻ lần thứ 12 Nhằm thiết thực hướng tới Đại lễ Vu Lan 2018, chào mừng Mùa Hiếu Hạnh...

Bài đăng mới nhất