Tổ Chức Đêm Thắp Nến Tri Ân Cho Các Bé Sinh Hoạt Tại Câu Lạc Bộ Hope and Believe

Cùng hướng về một mùa Hiếu Hạnh - đại lễ Vu Lan năm Đinh Dậu, tối ngày 23/7 (âm lịch) tức ngày 13/9/2017 tại Tùng Lâm Diệc Cổ đã diễn ra hoạt động thắp nến tri ân dành cho các em nhỏ mẫu giáo và cấp1 hiện đang sinh hoạt tại CLB Hope and Believe, thành phố Vinh. 


Vu lan là một trong những đại lễ được rất nhiều người mong chờ vào mỗi tháng 7 âm lịch hàng năm bởi ý nghĩa cao đẹp và thiêng liêng của nó. Đây là dịp để các hàng con cháu thể hiện lòng hiếu kính của mình đối với cha mẹ, ông bà, cùng chiêm nghiệm và tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những người đã có công sinh thành và dưỡng dục đối với mình. Hiểu được ý nghĩa nhân văn vô cùng to lớn đó, CLB Hope and Believe đã liên kết với chùa Diệc ( 49 Quang Trung, thành phố Vinh) để tổ chức một đêm thắp nến tri ân dành cho các em nhỏ mẫu giáo, cấp 1 đang sinh hoạt tại CLB, nhằm nuôi dưỡng trong các em những giá trị đạo đức căn bản và tốt đẹp nhất về lòng Hiếu thảo. 
Về chứng minh cho đêm Thắp nến tri ân có Thượng Tọa Thích Thọ Lạc - chủ trì Chùa Diệc, Đại Đức Thích Minh Cảnh, thầy Trí Không cùng sự tham dự của các quý thầy cô, phụ huynh của các em nhỏ trong CLB. 
Đúng 19h30, tất cả những ngọn nến trong đại điện, phía trước các em nhỏ đồng loạt được thắp sáng lên. Trong bầu không khí đầy trang nghiêm, tĩnh lặng, Đại Đức Thích Minh Cảnh bắt đầu đêm Tri Ân bằng bài giảng về ý nghĩa của hai từ "Phật tử" và cho các em nhỏ nghe những bài nhạc có chủ đề nói về công lao của cha mẹ.
Về với không gian tĩnh lặng của cửa Chùa, nhìn thấy hình ảnh những em nhỏ ngồi chắp tay nghiêm trang, phía trước là những ngọn nến lung linh đang cháy sáng, không còn những nghịch ngộ, những hiếu động, tất cả các em đều ngoan ngoãn lắng nghe những lời giảng của Đại Đức khiến cho các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo không khỏi xúc động. 
Sau khi lắng nghe bài giảng của Đại Đức Thích Minh Cảnh, cô Hồng - đại diện CLB đã lên có những lời chia sẻ xúc động đến các em nhỏ với ý nghĩa "Vì sao chúng ta lại làm lễ cầu nguyện cho cha mẹ". 
Mặc dù có những bé độ tuổi còn rất nhỏ, có thể các em chưa thể hiểu hết những lời mà cô, thầy truyền đạt, nhưng bước chân đến với không gian này, các em đã được gieo vào trong tâm hồn mình những hạt giống tốt đẹp nhất về lòng hiếu hạnh. Những ánh mắt chú ý dõi theo từng giọt nước mắt, từng tiếng nấc nghẹn ngào của cô giáo khi nói đến công ơn của cha mẹ làm cho ai ai cũng cảm thấy nao lòng. 
Tiếp theo chương trình, để các em có thể thể hiện sự đền ân của mình đối với những đấng sinh thành, nghi lễ Rửa chân báo hiếu cho cha mẹ đã được diễn ra. 



Trong nghi lễ này, các bé dưới sự hướng dẫn của Đại Đức Thích Minh Cảnh và các cô giáo đã tự tay mình rửa chân, lau sạch chân cho các bà, các mẹ, một hành động vô cùng ý nghĩa mà thường ngày không phải lúc nào các em cũng biết và có cơ hội để thực hiện. 
Cuối cùng, khép lại buổi Thắp nến tri ân, các em có cơ hội cung nghinh Thượng Tọa Thích Thọ Lạc đến để chia sẻ, chỉ dẫn cho các em học hỏi về chữ Hiếu. Trong thời gian này, Thượng Tọa đã cho các em học những câu ca dao nói về công ơn to lớn của cha mẹ và lòng hiếu thảo của con, cháu. 
Khi các em đọc lớn những câu ca dao :"Công cha như núi thái sơn / Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra", tất cả những bậc phụ huynh có mặt trong buổi lễ đều mỉm cười vui mừng. Vui vì các em dù ít hay nhiều, dù vô thức hay hữu ý, đã có thể khắc sâu hơn nữa tình cảm thiêng liêng dành cho cha mẹ, ông bà.
Thường ngày, môi trường học tập, máy tính, tivi, điện thoại....và vô vàn những thú vui ngoài xã hội có thể khiến các em vô tình quên đi tình yêu thương của cha mẹ, vô tình khiến cha mẹ phải lo lắng buồn lòng, có thể, đối với những tâm hồn nhỏ dại và ngây thơ ấy, chữ Hiếu còn là một điều gì đó quá mơ hồ, trừu tượng, các em chưa ý thức nổi sự thiêng liêng của công ơn sinh thành, dưỡng dục, tuy nhiên, đến với buổi thắp nến tri ân hôm nay, tin chắc rằng, trong tâm thức của các em đã được gieo trồng thêm những hạt giống thiện lành, những hạt giống mà sau này sẽ nảy nở nên những đóa sen hiếu hạnh ngát thơm...
Buổi lễ đã hoàn thành viên mãn vào lúc 21h trong không khí ấm áp và xúc động. 
Sau đây là những hình ảnh khác của đêm Thắp nến tri ân :


























Ảnh: Vô Ưu, Hà Nhung
Bài viết: Hồ Trang
CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
TRAO ĐỔI CÙNG BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
0 Comments

Không có nhận xét nào:

Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin cùng nhau trao đổi.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

THÔNG BÁO

Thông báo: Ghi danh Khóa tu lần thứ 12

Thông báo!! V/v Tổ chức khoá tu dành cho tuổi trẻ lần thứ 12 Nhằm thiết thực hướng tới Đại lễ Vu Lan 2018, chào mừng Mùa Hiếu Hạnh...

Bài đăng mới nhất